• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Những hạn chế khi áp dụng mô hình VNEN ở bậc Trung học cơ sở

Hy vọng những hạn chế sau sẽ được cải thiện dần trong thời gian tới để nâng dần chất lượng dạy và học của cả thầy và trò.

LTS: Năm học 2015-2016 nhiều trường Trung học cơ sở trong cả nước áp dụng mô hình trường học mới (VNEN). Trong bài viết này, cô giáo Đỗ Quyên chỉ ra những mặt hạn chế của việc áp dụng mô hình này.
 
Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả bài viết. 


Năm học này, nhiều trường Trung học cơ sở  trong cả nước áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) cho học sinh vào học lớp 6. Cùng với việc những học sinh được thụ hưởng quy định tiến bộ từ việc đánh giá nhận xét theo Thông tư 30 đã bước sang bậc Trung học cơ sở. 

Ngoài một số học sinh thật sự nổi trội thì phần lớn những học sinh có lực học trung bình và yếu đang vô cùng vất vả để thích nghi với việc học, việc kiểm tra lấy điểm của bậc học này.



Quay cuồng với những bài kiểm tra và điểm số

Ở lớp 5 các em chỉ có 4 lần làm bài kiểm tra để lấy điểm. Nhưng điểm số cũng không mang tính chất quyết định việc xếp loại, việc lên lớp hay ở lại của các em. 

Ngay như việc kiểm tra bài cũ hàng ngày trên lớp, khi không thuộc bài, các em cũng được thầy cô nhắc nhở nhẹ nhàng và cho về chỗ ngồi.

Có em ý thức được nên về nhà cố gắng học nhưng nhiều em lười không chịu học, thầy cô giáo cứ nhắc nhở chán rồi thôi.  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết