• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỒI DƯỠNG CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ KHUYÊT TẬT TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Sáng ngày 11/11/2020, tại trường MN Tân Lập Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiến tập chuyên đề giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. tham dự chuyên đề có các đồng chí đại diện Ban giám hiệu và giáo viên 5-6 tuổi, giáo viên 3-4 tuổi của 17 trường mầm non công lập trong toàn huyện.

                                                           Ảnh bà Bùi Thị Thanh Hải, phát biểu chỉ đạo hội nghị
Trong buổi kiến tập các đại biểu được dự hoạt động Làm quen với văn học tại lớp mẫu giáo 5-6 tuổi có trẻ khuyết tật Phổ tự kỷ, lớp 3-4 tuổi có trẻ khuyết tật về vận động tổ chức hoạt động phát triển vận động. Sau khi dự 02 hoạt động học và tham quan CSVC nhà trường, tham quan cụ thể phòng dành riêng cho trẻ khuyết tật hoạt động, các đại biểu được tham luận các ý kiến khó khăn trong quá trình thực hiện và được nghe giảng viên Khoa giáo dục đặc biệt, trường Đại học sư phạm Hà Nội trao đổi về chuyên môn và các vấn đề liên quan đến giáo dục hòa nhập trẻ trong trường mầm non với nhiều dạng tật khác nhau.
Qua buổi kiến tập giáo viên đã được học tập hệ thống hồ sơ sổ sách theo dõi sự phát triển của trẻ khuyết tật và nội dung kế hoạch giáo dục riêng cho từng trẻ khuyết tật. Đặc biệt là học tập phương pháp của giáo viên về việc giáo dục hòa nhập trẻ theo từng loại tật khác nhau: Cách tiếp cận trẻ, sự dịu dàng, nhẹ nhàng trìu mến, bao quát trẻ trong các hoạt động, việc giáo dục trẻ trong lớp phải biết yêu thương và tôn trọng sự khác biệt. Những kỹ năng giao tiếp và trao đổi thông tin của giáo viên với phụ huynh về sự tiến bộ của trẻ.

                                                        Hình ảnh hoạt động kiến tập của giáo viên
Với sự tận tâm của Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên trong các trường mầm non tuy chưa có những điều kiện về CSVC, phòng học giáo dục riêng biệt cho trẻ khuyết tật. Song nhìn những trẻ học hòa nhập trong các nhóm, lớp như đã được tiếp thêm sức mạnh, giảm đi bớt một phần nào đó sự thiệt thòi cho bản thân trẻ và gia đình. Buổi kiến tập thật là ý nghĩa và hiệu quả đã giúp cho các cô giáo thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các trường mầm non.


Tác giả: Trần Thị Thanh Thủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết