• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp học mầm non huyện Đan Phượng tổ chức bồi dưỡng phương pháp ứng dụng STEAM trong phát triển chương trình giáo dục mầm non năm học 2020-2021.

Ngày 31/10/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên về phương pháp ứng dụng Steam trong phát triển chương trình giáo dục mầm nonnăm học 2020-2021. Giảng viên lớp tập huấn: Phạm Thị Cúc Hà – Thạc sĩ Giáo dục Úc, Giám đốc hệ thống Just Kids – Busy Bees Việt Nam

Ảnh toàn cảnh Hội nghị tập huấn

          Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạohuyện Đan Phượng và 280 Đ/c là Cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 17 trường mầm non công lập và 34 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn giảng viên Phạm Thị Cúc Hà – Thạc sĩ Giáo dục Úc đã trao đổi, chia sẻ những nội dung ứng dụngphương pháp Steam vào giảng dạy trong phát triển chương trình giáo dục mầm non. Xây dựng các dự án theo từng chủ đề sự kiện và ứng dụng các hoạt động nội dung để dạy trẻ.

Cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, huyện Đan Phượng có thêm kiến thức, kỹ năng  giáo dục steam tập trung vào những yếu tố quan trọng như: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học). Qua đó giáo viên hiểu được mô hình giáo dục Steam là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, toán học, mỹ thuật, công nghệ xây dựng các hoạt động cho trẻ được kết hợp hài hoà từ kiến thức của các hoạt động xây dựng các dự án để dạy trẻ. Tại lớp tập huấn các học viên được xây dựng các dự án theo từng chủ đề và chia sẻ tại lớp học.

Ảnh thảo luận của các nhóm

Qua buổi tập huấn giáo viên hiểu được ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong các hoạt động là mang khoa học, công nghệ, nghệ thuật và toán học đến với trẻ một cách đơn giản, nhẹ nhàng, gần gũi, với những đồ dùng, vật liệu gần gũi mang đến cho trẻ những điều thú vị trong hoạt động cuộc sống hàng ngày. Mang lại hạnh phúc đến với trẻ từ đó trẻ sẽ hăng say vào các hoạt động trải nghiệm và cuộc sống hàng ngày.

 

Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp của giảng viên, cán bộ quản lý, giáo viênnghiêm túc thực hiện với cảm xúc tích cực, trao đổi giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa giáo viên với giảng viên thái độ và ý thức học tập nghiêm túc của các học viên tham gia tương tác sôi nổi về những nội dung được tiếp thu. Các đ/c học viên hiểu rõ cách xây dựng dự án theo từng chủ đề của năm học.Từ đó có kế hoạch xây dựng cụ thể tại các nhà trường, lan tỏa cho nhiều cán bộ, giáo viên áp dụng vào chuyên môn nghiệp vụ của bản thân trong việc xây dựng có hiệu quả tạo nên một ngôi trường hạnh phúc./.


Tác giả: Ngọc Thị Thanh Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết