• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KIẾN TẬPCHUYÊN ĐỀ LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC VÀ LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠI TRƯỜNG MẦM NON ĐAN PHƯỢNG

Sáng ngày 16/11/2020, tại trường MN Đan Phượng Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiến tập lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức và lĩnh vực giáo dục phát triển thẩm mỹ. Tham dự buổi kiến tập có các đồng chí Ban giám hiệu và giáo viên cốt cán của 17 trường mầm non công lập trong toàn huyện.Các đại biểu đã được tham quan môi trường, cơ sở vật chất, công tác quản lý bếp ăn bán trú và các hoạt động của các lớp học, đặc biệt dự kiến tập chuyên đề hoạt động học làm quen với toán độ tuổi 4 – 5 tuổi và hoạt động âm nhạc độ tuổi nhà trẻ.

Về dự và chỉ đạo kiến tập có bà Bùi Thị Thanh Hải – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Đan Phượng.

Bà Bùi Thị Thanh Hải – Phó trưởng Phòng GDĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Thông qua các hoạt động đã thể hiện rõ nội dung đổi mới hình thức tổ chức hoạt động làm quen với toán, tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến. Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong hoạt động, trẻ được thực hiện tiếp tục bước 4, bước 5 về dự án làm phao bơi và giáo viên đưa ra yêu cầu của phao bơi. Thông qua hoạt động trẻ được thể hiện ý tưởng qua các hoạt động thiết kế, chế tạo phao bơi. Trẻ được hoạt động theo nhóm, thảo luận đưa ra ý kiến, đoàn kết, hợp tác để cùng tạo ra phao bơi và trang trí phao bơi theo hình thức sắp xếp quy tắc 3 đối tượng.

 

(Hoạt động làm quen với toán của trẻ 4-5 tuổi

Sau khi dự 02 hoạt động học và tham quan cơ sở vật chất, tham quan các nhóm lớp, khu trải nghiệm, khu sáng tạo của nhà trường, các đại biểu được tham luận các ý kiến, chia sẻ những ý kiến về các hoạt động học ứng dụng phương pháp Steam trong hoạt động làm quen với toán rất sôi nổi.

Ứng dụng phương pháp Steam chế tạo phao bơi

 

Nếu như ở độ tuổi 4-5 tuổi trẻ được đưa ra ý tưởng và thực hiện, trải nghiệm thì

giáo viên độ tuổi nhà trẻ lựa chọn bài nghe hát để thu hút trẻ. Hoạt động âm nhạc với đề tài: Nội dung trọng tâm là nghe hát bài “ Lý con cua”, trò chơi âm nhạc “Ngẫu hứng theo nhạc”. Giáo viên sáng tạo trong các hình thức nghe hát làm cho người dự và trẻ cảm thấy bất ngờ, vô cùng hứng thú và trẻ tham gia tích cực. Đặc biệt là màn múa rối chân kết hợp nghe hát, trẻ vui vẻ, phấn khởi, hứng thú cùng những chú rối chân nhảy múa theo giai điệu của bài hát. Ngoài ra trẻ còn được chơi đùa cùng những chú rối cua đáng yêu qua bản nhạc nhanh, nhạc chậm.

Sử dụng múa rối chân minh hoạ bài hát cho trẻ quan sát

Có thể nói, thông qua các hoạt động hàng ngày cô và trò trường MN Đan Phượng đã góp phần xây dựng môi trường sáng – xanh – đẹp – thân thiện, các góc chơi sáng tạo tạo cho trẻ sự đam mê âm nhạc hứng thú với công nghệ, chế tạo… đồng thời là nơi để trẻ khơi dậy tình yêu thiên nhiên của trẻ, góp phần xây dựng môi trường lớp học hạnh phúc, thân thiện với trẻ.

Chúc cô và bé trường mầm non Đan Phượng luôn mạnh khỏe, có nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa.


Tác giả: Ngọc Thị Thanh Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết